พาเที่ยวลาว

with mr hotsia  ก่อนที่จะเริ่มเขียน เรื่องเที่ยวลาวทริป สิงหาคม 2557 ผมต้องบอกก่อนครับ ว่าการเดินทางครั้งนี้ผมไม่ได้ไปคนเดียว และจริง ๆ แล้วเกิดจากการชักชวนของ Mr. Hotsia เพื่อนสนิทผมเอง ซึ่งตอนนี้แกก็เป็นผู้ที่มีผู้ติดตามผลงานการท่องเที่ยว การกินอาหารแปลก ๆ อาหารพื้นบ้านอยู่เป็น จำนวนมาก ทั้งที่ www.hotsia.com, youtube.com/mrhotsia และผู้ร่วมเดินทางของผมอีกสี่ ท่าน สามในสี่ก็เป็นผู้ติดตามผลงานของแก ส่วนอีกท่านเป็นเพื่อนของทั้งผมและ Mr. Hotsia ที่เชียงใหม่
เรื่องราวการเดินทางของเราทุกคนจะเริ่มมต้นจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ Mr.Hotsia เราเดินทางไปรวมกันที่นั้นแล้วเดินทางเข้าลาว โดยออกที่ด่านสะพาน มิตรภาพไทยลาว ที่ อ. เชียงของไปยัง ห้วยทราย ในฝั่งลาว เพื่อนั่งเรือช้าท่องเที่ยวตามลำน้ำโขงไปจนถึง หลวงพระบาง และเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางไปจนถึงเวียงจันทน์ และกลับเขาเมืองไทยอีกครั้งที่ จ. หนองคาย การเดินทางทั้งหมดใช้เวลา 9 วัน 8 คืน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการเที่ยวลาวเหนือก็ได้ จะขาดก็แต่ วังเวียง ซึ่งเราเปลี่ยนแผนไม่เดินทางไป เอาไว้คราวหน้ามีเก็บตกวังเวียง และ ลาวใต้แน่นอนครับ ต้องบอกว่าได้ประสบการณ์อันล้ำค่ามากมาย ได้เพื่อนร่วมทางที่ไม่มีวันลืม ทุกคน ร่วมแรงร่วมใจการฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ช่วยเหลือกัน เป็นอย่างดี ขอบคุณทุกท่านแล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าครับ (ไกด์ล้านนา 22 สิงหาคม 2557)

เดินทางจากเชียงใหม่ ไปเชียงของ

lao d1 16เริ่มต้นทริปเที่ยวลาว 9 วัน 8 คืน โดยเริ่มต้นการเดินทางจากเชียงใหม่ไป อ.เชียงของ จ.เชียงราย ผมหาข้อมูล อยู่พักใหญ่ว่าวิธีใหนสะดวกที่สุด เร็วที่สุด ก็พบวิธีการเดินทางไปเชียงของมีอยู่หลายวิธีครับ

Read more...

บ้านฝ้าย เกสต์เฮ้าส์ที่เชียงของ จ.เชียงราย

lao d1 21หลังจากเดินทางถึง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก็เดินทางเข้าที่พักครับ ผมเดินทางมาเชียงของหลายครั้ง โรงแรม เกสต์เฮ้าส์ ที่พัก ที่เชียงของมีเยอะครับ เนื่องจากเป็นจุดที่นักเดินทางที่ต้องการข้ามไปลาวแวะพักก่อนเดินทางเข้าลาว อย่างน้อย 1 คืน พอเช้าก็เข้าสู่ประเทศลาว

บ้านตำมิละ ร้านอาหาร ที่พัก อ.เชียงของ จ.เชียงราย

lao d1 34ร้านอาหาร ที่พักแนะนำอีกแห่งที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ชื่อร้าน บ้านตำมิละ  Tam mi la ครับ ชื่อแปลกแต่มีที่มา ที่นี่เป็นทั้งที่พักและร้านอาหาร มีกาแฟ ขนมเค๊กไว้บริการด้วย

เที่ยวเชียงของ

lao d1 59ผมเดินทางไปเชียงของก่อนเดินทางเข้าลาวหนึ่งวันทำให้มีเวลาเที่ยวเชียงของอยู่บ้างครับ เอาแบบรวดเร็วมีเพื่อนเป็นไกด์นำทางครับ ขับรถมาพาเที่ยวเชียงของถิ่นของเค้า น่าสนใจครับเชียงของถึงแม้ในปัจจุบันจะเป็นแค่จุดพักผ่านทางไปลาว แต่อนาคตเมื่อ AEC เปิดเต็มรูปแบบ เชียงของ จะเป็นจุดศูนย์กลางของการเดินทาง การขนส่งที่สำคัญที่เดียวครับ

เดินทางข้ามแดน เชียงของ ไป ห้วยทราย

lao d1 102เริ่มต้นการเดินทางทริปเที่ยวลาวเหนือ 9 วัน 8 คืน กันอย่างเป็นทางการครับ ออกจากที่พักที่เชียงของแต่เช้าประมาณ 7โมงเช้า จริง ๆ แล้ว ด่านเปิดประมาณ 8 โมงเช้า แต่เราต้องการไปรวมตัวเพื่อเช็คความพร้อมกันก่อน อีกทั้งยังต้องไปให้ถึง ท่าเรือห้วยทราย เช้า ๆ เพื่อไปกินอาหารเช้า กับหาเสบียงสำหรับมื้อกลางวันที่นั้น

Read more...

เที่ยวบ้านเพื่อนที่เชียงของ (มิสเตอร์ฮ๊อตเซีย Mr.Hotsia)

lao d1 53หลายคนคงรู้จัก เวบ www.hotsia.com เวบท่องเที่ยวแนวลุย ๆ เที่ยวแบบติดดินแบกเบ้ลุยตาม บ้านชาวบ้าน กินอาหารแบบที่ชาวบ้านกิน เที่ยวในที่ ที่ยังมีคนไปเที่ยวไม่มาก เพื่อนผม Mr. Hotsia บ้านเค้าอยู่เชียงของครับ มาเชียงของรอบนี้ ถือโอกาสไปเที่ยวบ้าน Mr.Hotsia กันครับ

ท่าเรือห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ลาว

lao d1 149ท่าเรือห้วยทราย อยู่ที่บ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ซึ่งอยู่ตรงข้างกับ อ.เชียงของ จ.เชียงราย เป็นท่าเรือโดยสาร หรือที่เรียกกันว่าเรือช้าที่วิ่ง ขึ้น ล่อง ห้วยทรายกับหลวงพระบาง ใครที่ชื่นชอบการเดินทางแบบ ไม่รีบร้อน ชื่นชมวิวทิวทัศน์ริมฝั่งโขงไปด้วย ต้องไปลองใช้บริการที่นี่ครับ

นั่งเรือช้าไปปากแบง

lao d1 175ช้าแต่ชัวร์ (slow but sure) ผมหมายถึง การนั่งเรือช้าไปปากแบงครับ การเดินทางด้วยเรือช้าที่เริ่มต้นจาก ท่าเรือห้วยทรายที่ บ้านห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว สู่ หลวงพระบาง ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน พักค้างแรม หนึ่งคืนที่ปากแบง วันรุ่งขึ้นเดินทางต่อถึงหลวงพระบางตอนเย็น ๆ ถ้าไม่รีบร้อนก็ถือว่าคุ้มค่าครับ ถึงหลวงพระบางแน่นอน

ค้นหา โรงแรมที่พัก ในลาว...

ติดต่อพูดคุย

guidelanna 1

Mail:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.