พาเที่ยวลาว

นั่งเรือช้าไปปากแบง

lao d1 195เรือช้าไปหลวงพระบาง แบบนี้เป็นลำเล็กครับ มีใหญ่กว่านี้

หลังจากซื้อตั๋วเรือ กินอาหารเช้า เตรียมเสบียงสำหรับมื้อกลางวันที่ต้องกินบนเรือแล้ว ก็นั่งรอเวลาครับ เรือออกประมาณ 11:40 ครับ ซึ่งตามเวลาคือ 11:00 เนื่องจากรอผู้โดยสารที่จะมาเป็นกรุปครับ วันที่ผมไปคนเยอะมากถึงกับต้องออกทีเดียวสองลำ เรือช้าเค้าจะมีตั๋วที่ระบุที่นั่งพวกเราเดินไปนั่งตามเบอร์ที่ระบุ ปรากฏว่ามีคนนั่งครับ ต้องรบกวนให้เค้าเปลี่ยนที่ ที่ลาวส่วนใหญ่เค้าก็จะเลือกนั่งกันตามสบาย ผมเจอแบบนี้ทั้งเรือ ทั้งรถโดยสาร เราไปเป็นกลุ่มใหญ่ก็ต้องขอเค้านั่งตามเบอร์ที่ระบุ ซึ่งเค้าก็เปลี่ยนให้ครับ ไม่มีปัญหาคนลาวเค้าน่ารัก ใจดีครับ

การโดยสารเรือช้า เราก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศของสายน้ำโขงกับเต็ม ๆ น้ำโขงเป็นแม่น้ำที่มีชีวิตจริง ๆ ครับ ให้ความรู้สึกหลากหลายอารมณ์มาก บางครั้ง น่ากลัว บางครั้งรุนแรง แต่ก็แฝงไปด้วยความสวยงามและบริสุทธิ์ เรานั่งเรือไปเรื่อย ชมวิถีชีวิตชาวลาวสองฝั่งโขง ชาวประมงหาปลา เด็ก ๆ เล่นน้ำ สัตว์เลี้ยงที่เค้าปล่อยให้หากินอย่างอิสระตามริมน้ำโขง สายลมโชยสัมผัสใบหน้า เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก แต่ผมชอบ มีความสุขกับเวลาแบบนี้

การได้หาเวลา โอกาส มาอยู่ในที่แบบนี้ ผมว่าคุ้มค่าครับ ทำให้เราได้ย้อนกลับไปคิด ไปมองตัวเองในหลาย ๆ ด้าน โดยมากก็จะเปรียบเทียบสิ่งที่เราเป็น สิ่งที่เราทำอยู่กับสิ่งที่เราพบ เห็น บางช่วงอารมณ์ทำให้เรามีความสุข สบายใจขึ้น พร้อมสำหรับทุกเรื่องที่ได้เจอหลังจากกลับไป ถ้าใครพอมีเวลาก็หาโอกาสมาใช้เวลาแบบนี้บ้างนะครับ (เข้าโหมดดราม่า อารมณ์พาไปRoll Eyes เขียนไปเรื่อยเลย)

lao d1 228เด็ก ๆ เล่นน้ำกันสนุกเลยครับ
lao d1 164ชอบภาพแบบนี้จัง ให้ความรู้สึก มีชีวิตชีวาดี
lao d1 223มองย้อนกลับไปlao d1 162สะพานมิตรภาพ ไทย ลาว
นั่งเรือมาได้เดี๋ยวเดียว ก็หิวแล้วครับ ต้องงัดเอาเสบียงที่เตรียมไว้มากิน แต่ใหน ๆ ก็ลงเรือเค้ามาแล้วก็ต้องลองอาหารบนเรือกันซะหน่อยครับ ข้าวจี่(แซนวิท)อย่างเดียวฝืดคอ เดินไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยำยำรสหมูสับราคา 10000กีบ ก็ 40 บาทครับ ค่อยคล่องคอหน่อยครับ นานๆ กินทีก็อร่อยดีนะครับ พอผ่านไปสามสี่ชั่วโมงหลายคนเริ่ม ชินชากับวิวเดิม ๆ ก็เริ่ม งัดหนังสือ สมุดจดที่เตรียมมา บางก่อ่าน บ้างก็จดกันใหญ่ครับ สำหรับทริปนี้ผมไม่เตรียมหนังสือมาก็นั่งมองวิวเพลิน ๆ ต่อไป
lao d1 174ก็อร่อยดีครับ กิน ยำยำหมูสับ บนเรือช้าไปปากแบงlao d1 197ตื่นตา ตื่นใจกันมาพักใหญ่ วิวเริ่มเหมือนเดิม ก็เป็นแบบที่เห็นครับ ทั้งจด ทั้งอ่านกันใหญ่lao d1 182ร้านค้าบนเรือ มีทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่มlao d1 179ช่วงแวะรับส่ง ผู้โดยสารระหว่างทาง
ระหว่างทางก็จะมีการแวะ รับส่งผู้โดยสารด้วยแต่ไม่เยอะครับ ที่แปลกหน่อยคือขับเรือเล็กมาเทียบเลยครับ ระหว่างที่เรือกำลังวิ่งอยู่นี่ละ แล้วก็กระโดดขึ้นเรือมาเลย  มีอะไรให้ตื่นตาตื่นใจเป็นพักๆ  หลังจากนั้นบางคนก็เริ่มนั่งหลับๆ ตื่นๆ จนถึงเวลาประมาณห้าโมงเย็นเราก็ถึงปากแบง เราจะพักค้างคืนกันที่นี่ 1 คืนครับ พรุ่งนี้ค่อยเดินทางต่อ ตามอ่านเรื่องปากแบงกันนะครับ น่าสนใจทีเดียว อ่านจบแล้วดูคลิปข้างด้วยนะครับดูแล้วอาจจะตัดสินใจไปแบบนี้บ้างก็ได้สนุกดีครับ
lao d1 194กลางน้ำโขงมีหินแบบนี้เยอะครับ ต้องคอยหลบlao d1 193กระแสน้ำแรงทีเดียวครับ น่ากลัวแต่ก็สวยงาม

ค้นหา โรงแรมที่พัก ในลาว...

ติดต่อพูดคุย

guidelanna 1

Mail:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.