เล่าสู่กันฟัง / เรื่องราวการท่องเที่ยว

เที่ยวบ้านถวาย ชมงานไม้แกะสลัก

บ้านถวาย งานไม้แกะสลัก

เชียงใหม่นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามน่าหลงใหลแล้ว ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวเชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ชวนให้สนใจ อย่างที่หมู่บ้านถวาย แหล่งผลิตงานไม้แกะสลักที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานสืบทอดงานฝีมือกันมารุ่นต่อรุ่น จนทุกวันนี้เป็นแหล่งผลิตงานไม้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก มีนักท่องเที่ยว พ่อค้า ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาที่หมู่บ้านแห่งนี้กันอยู่เกือบจะตลอดทั้งปีบ้านถวาย งานไม้แกะสลักนั่งทาสีกันให้เห็นสด ๆ
ผมได้มีโอกาสไปบ้านถวายมาหลายครั้งและรู้สึกประทับใจทุกครั้งที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวบ้านถวาย ได้เปิดหูเปิดตากับงานไม้ที่มีทั้งแนวโบราณที่คงความเป็นศิลปะแต่เก่าก่อน และงานออกแบบที่มีลักษณะร่วมสมัย ได้เห็นการปรับปรุง ดัดแปลงเพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตในปัจจุบันมากขึ้น สำหรับการเดินทางมาที่บ้านถวาย ก็ไม่ยากครับ จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้ถนนเส้นที่จะไปยังอำเภอหางดง วิ่งตรงมาเรื่อย ๆ จนถึงตลาดเทศบาลอำเภอหางดง ถึงแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายเข้าไปขับรถไม่เกินสิบนาทีก็ถึงบ้านถวายแล้วครับ จริงๆ แล้วหลังจากเลี้ยวซ้ายเข้าไปก็จะพบกับร้านค้าขายงานไม้เต็มตลอดสองข้างทางไปจนถึงบ้านถวายเลยละครับรับรองไม่หลงทางแน่นอนบ้านถวาย งานไม้แกะสลักมากันเป็นฝูงเลย ม้าไม้
บ้านถวาย งานไม้แกะสลักเฟอร์นิเจอร์ไม้ทำจากไม้ชิ้นใหญ่ทั้งชิ้น
บ้านถวาย งานไม้แกะสลักป้ายทางเข้า บ้านถวาย หมู่บ้านงานไม้แกะสลัก
บ้านถวาย งานไม้แกะสลักร้านนี้เน้นงานที่ออกเป็นสีทอง ๆ
บ้านถวาย งานไม้แกะสลักตั้งใจติดเกล็ดปลา

สำหรับท่านที่ซื้อสินค้าไม่ว่าจะชิ้นเล็กชิ้นใหญ่แล้วไม่ต้องการหรือไม่สะดวกจะขนกลับบ้านเอง เช่น ซื้อตู้ หรือ เตียงขนาดใหญ่จนใส่รถกลับบ้านเองไม่ได้ ไม่ต้องกังวลนะครับที่นี่เค้ามีบริการส่งสินค้าถึงบ้านจากบริษัทขนส่งหลายบริษัทครับเลือกได้ตามสะดวก เรื่องความน่าเชื่อถือของบริษัทขนส่งไม่ต้องกังวลครับ ที่นี่เค้ามืออาชีพค้าขายกันมานานจนเป็นที่น่าเชื่อถือ ทางร้านที่เราซื้อสินค้าเค้าจะแนะนำเราเองไม่ต้องกังวล เรื่องค่าบริการขนส่งสินค้าทางร้านค้าจะแจ้งเราเองว่าเป็นเงินเท่าไหร่ ใช้เวลาในการขนส่งกี่วัน กลับบ้านไปนั่งรอสินค้าได้เลย ถ้ามาเชียงใหม่คราวหน้าก็อย่าลืมแวะมาบ้านถวายนะครับ

บ้านถวาย งานไม้แกะสลักช้างที่ทำไม้เก่า
บ้านถวาย งานไม้แกะสลักร้านเฟอร์นิเจอร้านดังในบ้านถวาย
บ้านถวาย งานไม้แกะสลักแจกันสวย ทำจากไม้มะม่วง

จองโรงแรมที่พักทุกที่ทั่วโลก...

ท่องเที่ยวจังหวัดล้านนา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ใคร ใคร ก็แอ่ว

ที่เที่ยวก่อนถึงดอยอินทนนท์

การเดินทางไปท่องเที่ยวยังดอยอินทนนท์นั้น นอกจากขึ้นไปเที่ยวยอดดอยแล้วเรายังสามารถแวะเที่ยวตามรายทางของเส้นทางขึ้นดอยซึ่งมีอยู่มากมายครับ แต่ละที่นั้นมีความสวยงามน่าสนใจไม่แพ้ยอดดอย บางที่สวยจนถูกเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ที่หลายคนอาจคุ้นตา ประทับใจ ในบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติก

view more

เที่ยวปายหน้าฝน

เป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็จำไม่ได้แล้วครับกับการเดินทางมา ปาย แต่หลายครั้งที่ผ่านมาผมแทบไม่ได้แวะเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรจะต้องเที่ยวถ้ามาปาย ก็เลยอยากจะแนะนำที่เที่ยวที่ควรจะไปหรือต้องแวะเที่ยวถ้ามาถึงปายครับ

ม่อนแจ่มหน้าฝน

ความชุ่มฉ่ำเริ่มมาเยือนครับ ถึงหน้าฝนกันแล้วแต่ยังไงเราก็ยังเที่ยวกันอยู่ครับและสถานที่ท่องเที่ยวที่นึกถึงที่แรกก็คือ ม่อนแจ่มครับ หลายคนเคยมาสัมผัสมาเที่ยวม่อนแจ่มในช่วงหนาว ๆ แต่ที่นี่หน้าฝนก็น่าเที่ยวไม่แพ้หน้าหนาวครับ

view more

ติดต่อพูดคุย

guidelanna 1

Mail:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.