เที่ยวจังหวัดตาก

หลายครั้งที่ผมเดินทางขึ้นเหนือ ล่องใต้ สำหรับผมจังหวัดตากเป็นจังหวัดทางผ่าน ไม่ได้มีโอกาสเที่ยวจังหวัดนี้จริง ๆ จัง ๆ จนเมื่อเพื่อนผมส่งโบชัวร์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวภาคเหนือมาให้ซึ่งหลาย ๆ จังหวัดผมไปมาแล้ว พอมาอ่านข้อมูลของจังหวัดตากก็พบว่ามีเรื่องราวและสถานที่น่าสนใจที่เดียวครับ พออ่านข้อมูลไปสักพักก็ตัดสินใจ... ไปเที่ยวตากกันครับ

เที่ยวตาก

tak 57ในความรู้สึกของผมแล้ว จังหวัดตาก เหมือนจะเป็นประตูสู่ภาคเหนือถ้าเดินทางจาก กรุงเทพฯ เพื่อขึ้นเหนือเมื่อไหร่พอถึงตากจะรู้สึกเหมือนได้เดินทางมาครึ่งทางและเริ่มเข้าสู่ภาคเหนือแล้ว ซึ่งจริงถ้านับกันโดยปกติแล้วเราเข้าสู่ภาคเหนือตั้งแต่จังหวัดกำแพงเพรซแล้วครับ (ใช้ทางหลวงหมายเลข 1) จังหวัดตากมีเรื่องราวน่าสนใจมากมาย ครับ ผู้คนที่นี่ดูเป็นกันเองใจดี โดยส่วนใหญ่เท่าที่ผมสังเกตุ ก็จะเป็นผู้คนที่มีพื้นเพ อาศัยอยู่ที่นี่อยู่แล้ว ยกเว้นที่แม่สอดครับ

Read more...

เที่ยวตรอกบ้านจีน อ.เมืองตาก จ.ตาก

chinese soi tak 24มาเที่ยวจังหวัดตาก พลาดไม่ได้กับการมาเดินเล่นชม บ้านโบราณ สถาปัตยกรรม ทรงคุณค่าควรอนุรักษ์ครับ ตรอกบ้านจีน เป็นชุมชนจีนตั้งแต่สมัยโบราณมีประวัติความเป็นมายาวสืบเนื่องไปถึงครั้งก่อนรัชกาลที่ห้าเลยเดียว ดังนั้นถ้าไปตากต้องไปชมครับ

ผัดไทย โบราณ เมืองตาก จ.ตาก

padthai boran tak 09เมนูนี้เค้าบอกว่าถ้าไปเที่ยวตากแล้วต้องไปชิมครับ ผัดไทยโบราณ เมืองตากตอนแรกก็นึกภาพไม่ออกว่าผัดไทยโบราณเป็นยังไง ก็ยังนึกว่าไม่น่าจะแตกต่างจากที่เคบกินเท่าไหร่แต่พอเห็นหน้าและได้ชิมแล้ว ต้องบอกว่า ผัดไทยโบราณ จริง ๆ

Read more...

เดินเล่นสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 อ.เมืองตาก

tak 53ผมไปถึงอ.เมืองตาก ตอนประมาณห้าโมงเย็นอากาศ ไม่ร้อนมาก เป็นช่วงเวลาเลิกงาน โรงเรียนเลิก ผู้คนในเมือง เริ่มเดินทางกลับบ้าน บนถนนรถเริ่มเยอะผมขับรถไปเรื่อย ๆ เที่ยวชม อ.เมืองตากมาจนถึง สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี

อุทยานแห่งชาติ ตากสินมหาราช จ.ตาก

tak 2 86ไฮไลต์อย่างหนึ่งของการเดินทางท่องเที่ยวจาก อ.เมืองตาก ไปอ.แม่สอด ก็คือ การแวะเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติ ตากสินมหาราช ซึ่งมีสิ่งที่เป็นที่สุดของประเทศอยู่ที่นี่ครับเพราะฉะนั้นพลาดอีกไม่ได้ที่จะต้องไปดูครับว่าคืออะไร

ศาลพะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก

tak 2 67ระหว่างทางจาก อ.แม่สอด มา อ.เมืองตาก จะมีสถานที่ ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาว อ.แม่สอด รวมทั้งคนที่เดินทางผ่านไปมาระหว่างเสันทางนั้น ศาลพะวอ คือชื่อของสถานที่แห่งนั้น ครับ

หมอกฟ้าใสรีสอร์ท แม่สอด

mae sod tak 65รีวิวที่พักแสนสวยและสบายที่แม่สอด คราวนี้เรามาพักที่ หมอกฟ้าใสรีสอร์ท รีสอร์ทติดน้ำแม่ลละเมา บรรยากาศร่มรื่นสวยงาม ที่นี่นอกจากจะมีบ้านพักเป็นหลังแล้วยังมีที่กางเต็นท์ และมีเต็นท์ที่ทางรีสอร์ทกางไว้ให้เรียบร้อยแล้วไว้บริการด้วย แต่เต็นท์ที่นี่พิเศษกว่าที่อื่นครับ

Read more...

เที่ยว จ. ตากต้องแวะ 3 ที่นี่ครับ

tak 2 33การเดินทางท่องเที่ยวที่ดีควรจะมีการเตรียมตัวหาข้อมูลทั้งวิธีการเดิน  เส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญต่าง ๆ รวมทั้งประวัติความเป็นมาจะทำให้เราเที่ยวสนุกมากขึ้น และเข้าใจวิถีชีวิตความเป็นมาของผู้คนในที่นั้นมากขึ้น และสถานที่อีกประเภท ที่ไม่ควรจะพลาดก็คือ สถานที่ที่เป็นที่เคารพของผู้คน และที่จังหวัดตากก็มีสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดไปเคารพสักการะกัน

ค้นหา โรงแรมที่พัก ในตาก...

ท่องเที่ยวจังหวัดล้านนา

พิษณุโลก

ติดต่อพูดคุย

guidelanna 1

Mail:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.